Cách tư vấn chọn giày chuẩn không cần chỉnh cho các cô gái

Ngày: 12/05/2016 lúc 23:10PM

Sau đây, Classe di Lusso sẽ chia sẻ một số mẹo chọn giày dép sao cho phù hợp để các cô nàng có thể nắm bắt chọn size cho mình một cách chuẩn xác nhất nhé.

MẸO CHỌN GIÀY CAO GÓT 

Cách chọn độ cao của giày :

Với những ai chưa quen đi giày cao gót thì nên bắt đầu tập đi với độ cao từ 3 – 5 cm là phù hợp nhất. Tránh tình trạng đi giày quá cao khiến bản thân khách hàng luôn cảm thấy mình chênh vênh trước mặt người khác, hoặc họ sẽ nghĩ khách hàng của bạn đang diễn xiếc với những động tác không được tự nhiên cho lắm.

Cách chọn cỡ giày :

Thực tế là nếu đi giày trên 5 cm, bàn chân của người dùng sẽ có xu hướng bị dồn đẩy về phía trước và nén chặt vào mũi giày. Do đó, để tránh bị đau, người mua giày cần đo chính xác cỡ chân, và chọn giày cỡ rộng hơn một chút để tránh cho việc ngón chân bị sưng tấy khi đi lại quá nhiều.

Thông thường, nếu đi giày cao từ 5 cm đến trên 10 cm thì nên chọn rộng hơn cỡ chân 1 cỡ, còn nếu đi giày cao trên 15cm thì nên chọn giày rộng hơn một cỡ rưỡi.

Cách chọn mũi giày :

Khi mua giày cao gót, phụ nữ thường băn khoăn việc nên đi giày kín mũi hay hở mũi. Ngoài yếu tố về thẩm mỹ và sở thích của mỗi người thì cách chọn giày nữ mũi kín hay mũi hở còn phụ thuộc vào dáng chân của mỗi người. Đặc biệt, với người mới tập đi thì đừng nên giam hãm đôi bàn chân và bó buộc các ngón chân của mình lại với nhau bằng cách đi các đôi giày cao gót mũi kín. Bạn có thể tư vấn cho họ cách chọn giày nữ mũi hở để thoải mái và tự tin hơn trong mỗi bước đi.

Cách chọn kết cấu đôi giày : 

Khi mua giày cao gót, phần gót và miếng đệm gót giày đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Người mua nên gõ nhẹ gót giày xuống nền để kiểm tra độ mềm và độ đàn hồi, xem nó có hỗ trợ nâng đỡ và bảo vệ gót chân hay không.

Một số lưu ý khi chọn mua giày cao gót :

– Đế giày phải mềm dẻo nhưng vẫn có phần đáy cứng, gót giày đảm bảo ở chính giữa để giữ thăng bằng, tốt nhất là người mua nên đi thử để cảm nhận;

– Khoảng cách giữa ngón chân cái với mũi giày phải rộng bằng chiều dài của móng tay cái, nếu mũi giày nhọn thì khoảng cách này càng phải rộng hơn một chút nữa. Nên chọn những đôi giày có mũi giả hoặc thiết kế phần mũi dài, hoặc giày hở mũi để không bị đau mũi chân;

– Nên chọn mua những đôi giày làm từ da thuộc, da lộn hoặc bằng vải, bởi những chất liệu này thường sẽ thoáng và giúp hạn chế khả năng bị bỏng rộp khi đi giày cao gót.

– Mua giày lúc cuối ngày vì đó là thời điểm mà chân bạn nở ra to nhất, đừng bao giờ chọn giày căn cứ theo size vì nó sẽ có sự chênh lệch giữa các hãng và các mẫu giày khác nhau. Nên thử cả hai chiếc giày vì có thể chiếc này vừa nhưng chiếc kia lại chật hoặc rộng. Đặc biệt là luôn luôn nhớ đến nguyên tắc: “Giày thừa dép thiếu”. Đừng cố nhồi nhét bàn chân của bạn vào một đôi giày bé hơn, và cũng đừng bao giờ kỳ vọng rằng đi một thời gian nó sẽ “bai” ra, bởi lẽ độ giãn là không đáng kể đâu nhé.

Nàng có thể tham khảo thêm giày cao gót Classe di Lusso tại đây nhé 

MẸO CHỌN GIÀY BỆT

Khác với giày cao gót, độ “bai” của giày bệt lớn hơn khá nhiều, đó là lý do mà nhiều người sử dụng sau một thời gian bị nhấc gót rất khó chịu. Do vậy mà khi chọn mua giày bệt, bạn nên chọn những đôi giày hơi chật một chút, tốt nhất là đặt kèm miếng lót vào trong khi thử và thử vào lúc cuối ngày vì đó là lúc bàn chân của chúng ta nở ra nhiều nhất.

Cách chọn giày nữ chuẩn nhất là bạn nên kiểm tra kỹ phần đế giày và các chi tiết bên trong của đôi giày bệt, cụ thể như sau:

– Phần đế giày nên dày một chút và đặc biệt là phải mềm, tốt nhất là có thể uốn cong được để có chức năng hỗ trợ cơ bàn chân, cơ cổ chân khi di chuyển. Nếu đế quá mỏng, bạn sẽ phải sử dụng kèm theo miếng lót;

– Phần đế giày cũng phải có bề mặt “sần sùi” nhiều khe rãnh để tạo ra ma sát giúp chống trơn trượt;

– Xem xét các chi tiết bên trong đôi giày, đặc biệt là lớp lót. Chất liệu da sẽ giúp chân bạn hạn chế đổ mồ hôi một cách tốt nhất.

Nàng có thể tham khảo thêm giày mọi và giày loafer Classe di Lusso tại đây nhé 

MẸO CHỌN GIÀY THỂ THAO 

Cách lựa chọn giày thể thao sẽ khá là khác biệt với các loại giày khác, nó phụ thuộc nhiều vào kiểu dáng chân của người sử dụng.

– Chân người lõm nhiều: Cách chọn giày nữ theo nguyên tắc “Giày thừa dép thiếu” sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Nếu phải đi bộ nhiều thì bạn nên sử dụng kèm thêm một miếng lót để giúp đôi chân trở nên thăng bằng.

– Chân bình thường: Một đôi giày vừa vặn sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Do đó, bạn có thể thoải mái chọn mua giày theo size chuẩn mà không phải lo bất cứ vấn đề gì đâu nhé.

– Chân quá phẳng: Đối với những người có chân dạng này thì phần đế và gót giày là những điểm cần phải quan tâm hơn hẳn. Tốt nhất là nên thử và đi lại một lúc để chọn được một đôi giày thật vừa và thật vững nhé.

Ngoài ra, khi chọn giày thể thao, bạn còn cần phải cân nhắc đến mục đích sử dụng và mức độ hoạt động. Đó có thể chỉ là đi bộ hay tập luyện nhẹ nhàng, là tập gym với rất nhiều các hình thức vận động khác nhau, hoặc thậm chí là tập luyện với cường độ mạnh.

Một số lưu ý khi chọn mua giày thể thao:

– Thử kỹ trước khi mua và đi lại để thực sự cảm thấy thoải mái;

– Kiểm tra mặt trong của giày để tránh những lỗi như bị cộm hoặc gồ ghề gây ảnh đến chân khi di chuyển và vận động;

– Mũi và gót giày phải có độ đàn hồi, có thể uốn cong theo các đường viền của bàn chân;

– Nên mua những đôi giày được thiết kế từ chất liệu hiếu khí để hấp thụ sốc tốt hơn; miếng đệm lót dưới chân phải mềm và có khả năng hút ẩm tốt;

– Giày đi đủ rộng, khoảng cách từ ngón chân dài nhất đến mũi giày phải bằng ít nhất đầu ngón tay cái để đảm bảo không bị kích.

MẸO CHỌN SANDAL ĐẾ THẤP 

Việc lựa chọn xăng đan thường dễ dàng hơn so với giày cao gót, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn xem thường khi chọn mua. Điều quan trọng nhất khi mua xăng đan là tránh những đôi bấp bênh không chắc chắn. Để kiểm tra độ cân bằng, bạn có thể đặt cả hai chiếc lên trên một mặt phẳng và quan sát. Ngoài ra, nên chọn mua những đôi giày xăng đan có phần gót rộng để đi lại vững vàng hơn; những đôi xăng đan có quai bằng da sẽ giúp giữ cố định đôi chân và tránh bị trầy xước; và những đôi giày có phần mũi rộng sẽ giúp các ngón chân thoải mái. Đặc biệt là kiểm tra phần dưới của những chiếc quai xem có gì có thể chà xát khiến cho chân bạn bị đau khi di chuyển không nhé.

------ NGUỒN : sưu tầm ----


Đậu Hoàng Lâm
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục